Hiệu quả nén công nghệ H.265 cao gấp đôi so với trước

916

Nội Dung

Hiệu quả nén công nghệ H.265 cao gấp đôi so với trước

Hiện nay, sự phát triển của công nghệ xử lý hình ảnh cùng với sự thúc đẩy của nhu cầu sử dụng các sản phẩm có độ nét cao ngày càng tăng khiến cho các nhà sản xuất phải có những phát minh mới với công nghệ cao hơn để đáp ứng được những nhu cầu đó. Chính vì thế mà công nghệ xử lý hình ảnh 4k đx ra đời, và đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong hệ thống camera quan sát, đặc biệt là trong các ứng dụng như thành phố an toàn, bãi đậu xe, bến cảng, trung tâm plaza và các nơi khác quy mô lớn và có nhu cầu caovề các chi tiết hình ảnh chụpđược, trong đócũng phải có những giải pháp song hànhvề giải mã và lưu trữ. Để có thể ứng dụng hết tinh túy của công nghệ hình ảnh 4k, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời công nghệ trên đầu ghi hình có tên H.265, mà mang lại khả năng mở rộng và lạc quan cho ngành công nghiệp bằng cách giải quyết các vấn đề như thiếu băng thông, nâng cao hiệu quả truyền tải và cung cấp các lợi ích khác.
Lợi ích của H.265


Ứng dụng của dahua với công nghệ H265

Hiệu quả cao Video Coding (HEVC), còn được gọi là H.265, là một tiêu chuẩn nén video được đề xuất, đây là sự phát triển kế tiếp của công nghệ H.264 / MPEG-4 AVC (Advanced Video Coding), hiện đang được phát triển với cấu hình chung ISO / IEC Di chuyển Experts Group (MPEG) và ITU-T Video Coding Experts Group (VCEG).
“So với các dòng chính với tiêu chuẩn AVC H.264, H.265 được cho là có khả năng tiếp tục giảm 50% tốc độ dữ liệu yêu cầu cho video mã hóa chất lượng cao. Hiện nay công nghệ này phát triểncó khoảng 40% đến 50% camera giám sát được ở mức khung hình 1080p lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời.”
Tóm lại rằng, đầu tiên, H.265 có thể giảm bớt các cảnh quay video đến một mức độ tuyệt vời trong khi hình ảnh video đạt được khá trơn tru với băng thông thấp, và tất cả những lợi ích ổ đĩa hơn nữa nhu cầu thị trường về 4K / Ultra HD; thứ hai, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4G và điện thoại di động, sự tích hợp giữa hai ngành công nghiệp sẽ có khả năng tuyệt vời hơn nhiều.
Dahua’s H.265
Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích nhưng giai đoạn hiện nay có vẻ như một chút nghi ngại cho công nghệ H.265 bởi nó vẫn là chuẩn nén mới cho ngành công nghiệp sản xuất camera giám sát, có nghĩa là nó sẽ mất một thời gian để được chấp nhận và thích nghi. Dahua Technology, như là một công ty hàng đầu và luôn sáng tạo, luôn trau dồi kiến thức để có được những khách hàng tiềm năng, họ không chỉ tạo ra ý tưởng, mà đưa nó vào thực tế một cách rất tốt. Công ty đã thông qua H.265 để đưa vào trong danh mục sản phẩm mới nhất của mình, bao gồm cả camera mạng, NVRs, thiết bị truyền dẫn cũng như các hệ thống video-tường.
Để bắt đầu với camera, Dahua sản xuất sản phẩm với độ phân 5.0 Megapixel camera mạng siêu thông minh mới nhất phát hành có sử dụng H.265 / H.264 codec kép, cho phép sử dụng băng thông ít hơn 40% trong khi chất lượng hình ảnh nhận được lại vượt trội. Hơn nữa, với chức năng của nó như defog cực và nhận diện thông minh, máy ảnh có thể thực hiện giám sát rõ ràng hơn, thông minh hơn và mượt mà hơn; dựa trên xu hướng này, chúng ta có thể thấy trước nhiều máy ảnh H.265 ở độ phân giải khác nhau trên đường.
Khi nói đến back- end thiết bị, Dahua là người đầu tiên trong ngành công nghiệp để giới thiệu một dòng sản phẩm H.265 4K NVR toàn diện, trong đó bao gồm các nhu cầu khác nhau, bao gồm cả các ứng dụng quy mô lớn nhỏ và vừa. Những NVRs đang lên đến khả năng giải mã 12.0-Megapixel, hỗ trợ 1080p @ 60fps và H.265 xem trước và phát lại; 4 kênh 4Kreal trực tiếp thời gian xem và phát lại; Trong khi đó, các chức năng thông minh của nó bao gồm phân tích hành vi, phát hiện khuôn mặt và vv cũng được hỗ trợ. Điều đáng nhắc đến là các nhân viên trong đội ngũ R & D đặt mục tiêu xem xét ở giai đoạn lập kế hoạch để làm cho sản phẩm thân thiện.
Ngoài ra, Dahua cũng giới thiệu một nền tảng điều khiển M70 với chuẩn H.265, nền tảng có thể giải mã nhiều kênh video H.265 cùng một lúc; và nhờ thiết kế kiểu mô-đun, M70 có thể tối đa hóa để xử lý lên đến 40 kênh đầu ra UHD video với mỗi giải mã H.265 hỗ trợ; hơn thế nữa, những đoạn phim HD đầu ra có thể được trình bày như là một hình ảnh tích hợp bằng cách kết hợp các đầu ra HD.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ ZIKO Việt Nam

Điện thoại: 0987 985 595 

Email : tongkhothietbivn@gmail.com

các bạn đang theo dõi bài viết: Hiệu quả nén công nghệ H.265 cao gấp đôi so với trước

Các bạn có thể xem tin tức về Camera trong danh mục “Công Nghệ